ชื่อเรื่อง การดำเนินการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนแบบมีส่วนร่วมโรงเรียน
บ้านดู่นาหนองไผ่ อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์
ผู้วิจัย นายคำภู โกฎหอม
บ้านดู่นาหนองไผ่ อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์
ผู้วิจัย นายคำภู โกฎหอม
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยได้ดำเนินการวิจัย เพื่อดำเนินการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนแบบมีส่วนร่วม โรงเรียนบ้านดู่นาหนองไผ่ อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ เรื่อง คุณธรรมจริยธรรมนักเรียน จำนวน 10 ด้าน ได้แก่ ความมีวินัย ความรับผิดชอบ ความขยัน ความซื่อสัตย์ ความมีสติและละเอียดรอบคอบ ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และเสียสละ ความสุภาพ ความยุติธรรม ความมีจิตสำนึกต่อส่วนรวม และความสามัคคี และ คุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับจากการดำเนินการพัฒนา ดำเนินการเปรียบเทียบการดำเนินการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน โรงเรียนบ้านดู่นาหนองไผ่ อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ ตามความคิดเห็นของ ผู้ปกครองนักเรียน นักเรียนและครู กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 89 คน นักเรียนโรงเรียนบ้านดู่นาหนองไผ่ จำนวน 89 คน และครู จำนวน 17 คน รวม 195 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบประเมินมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ( Rating scale) ตามวิธีของลิเคิร์ท ( Likert) หาค่าความเชื่อมั่นของแบบประเมิน โดยใช้วิธีหาค่าสัมประสิทธิ์ความเชื่อมั่น ( Alpha Coefficient ) ตามวิธีของ ครอนบาค( Cronbach)ได้ค่าความเชื่อมั่นแบบทั้งฉบับ เท่ากับ .94 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ สถิติหาคุณภาพของแบบประเมิน สถิติพื้นฐานและสถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน
ดีดี
ตอบลบ